My advertiser

Monday, September 20, 2010

Bata....Bata...Bilis mo gumawa!

We went to church last Sunday to welcome our third child Charvin Rav Jared. While we are on our way, napangiti ako while i am looking behind me, my eldest daughter Ashley were walking alone while her younger brother Micron walking along with her mom na magkahawak ang kamay, habang ako naman ay karga ko ang bunso namin.

I have told to my self "Lumalaki na pala ang family ko" Bigla pumasok sa isip ko na parang kelan lang ay naglalaro ako kasama ng mga ibang bata, na kagaya nila nagtutumbang preso, nagtataguan, naghahabulan at naranasan ko rin maglaro ng chinese garter at piko.

Napakasarap isipin na lumalaki ang family mo, but it is more better kung kasama mo sila in every day of their life, i mean mula sa paggising hanggang sa pagtulog sana nakikita mo sila at nahahawakan. Mamimiss ko na naman ang kulitan namin ng mga anak ko, ang tawanan at ang asaran namin ng asawa ko.

Gusto kong sulitin ang mga araw na nandito ako sa piling nila, and i will make it sure na magiging masaya ang bawat araw namin na magkakasama.

Days are running fast and after 5 more days lilipad na naman ang batang-balanga papunta sa Singapore para ipagpatuloy ang commitment ko. Ilang months na naman kaya ako magtitiis ng homesick? Ilang months na naman kaya ako magiging superhero? Well, hindi ko alam at walang nakaka alam. Basta ang alam ko lang, I am doing this para sa family ko, to give them everything and provide them all their needs.

3 comments:

  1. happy trip.at wag kang magalala maiintidihan nmn siguro ng mga mahal mo s buhay na kaylngan mong gawin ang mga bagay na,mahirap gawin!godbless u!

    ReplyDelete
  2. pwede bang magtanong pano ba gumawa ng ganitong blog?para kasing ang sarap magshare ng mga bagay na nangyayari din s buhay ko eh.parang it will be a best way para nmn magkaron ako ng peace of mind marami aksi akong mga bagay na gusto ng sagot at siguro kung gagawa din ako ng blog n ganito masasagot ang mga tanong na un.sana u can help me start up my own blog.thnx!

    ReplyDelete
  3. how time flies.... im sure your kids would understand about you being away. and im sure you are savoring every moment you spent with them. :)

    cheers to your family!
    im the one from angelblush.blogspot.com

    ReplyDelete

Share your thoughts...